Nhóm Quậy 12
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Nhóm Quậy 12

Diễn đàn lưu giữ kỷ niệm thời học sinh
 
Trang ChínhPortalTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao

Go down 
Tác giảThông điệp
onggia
Lớp 3
Lớp 3
onggia


Nam
Tổng số bài gửi : 118
Age : 37
Đến từ : sóc trăng
Nghề Nghiệp : sinh viên
Sở Thích: : yêu màu trắng thích màu hồng
Thanks : 6
Points : 10818
Registration date : 09/12/2009

SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao Empty
Bài gửiTiêu đề: SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao   SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao I_icon_minitimeMon Dec 14, 2009 12:00 am

SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao Icon_flower SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao Icon_flower
So với quảng cáo bằng Google Adwords và quảng cáo banner, SEO hiệu quả hơn ở chi phí và tạo sự tin cậy hơn.SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao Img-1260529195-1

SEO,
viết tắt cụm từ tối ưu kết quả tìm kiếm (search engine optimization),
là cách thức đưa trang web lên thứ hạng cao trong danh mục các kết quả
tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu. Ví dụ, với một trang tin tức về
nhà đất, nếu làm SEO tốt, khi người dùng tìm kiếm những thông tin liên
quan đến nhà đất, nội dung của trang tin đó sẽ lên đầu tiên trong kết
quả tìm kiếm. Biến website thành “sao” trên Google

Trên
thế giới hiện có khoảng 263 công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google,
Yahoo và Bing. Tuy nhiên ở Việt Nam, theo ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch
hội đồng quản trị Công ty truyền thông và công nghệ Nova (đơn vị chuyên
làm dịch vụ SEO), Google được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam, chiếm
đến 90% số lượng tìm kiếm. Khoảng 74% người dùng Internet ở Việt Nam
truy cập hàng ngày vào Google trong khi đó Yahoo chí có 14% (theo khảo
sát của công ty VinaLink). Vì vậy, hầu hết các trang web chỉ tập trung
làm SEO trên Google. Trang web kết quả tìm kiếm của Google có
hai phần: phần kết quả tìm kiếm tự nhiên bên trái và phần trang web
liên kết tài trợ bên phải. Phần bên phải là dành cho những khách hàng
đăng ký dịch vụ quảng cáo từ khóa Google Adwords. Ví dụ, các công ty
dịch vụ nhà đất đặt quảng cáo trên Google, khi có thông tin truy vấn
liên quan đến nhà đất, bộ máy tìm kiếm này sẽ hiển thị địa chỉ trang
web về công ty dịch vụ nhà đất đó bên cạnh kết quả tìm kiếm. Google sẽ
tính phí theo số lượng người tìm kiếm kích chuột vào trang web công ty
dịch vụ nhà đất đó. Phần bên trái hiển thị các kết quả tìm kiếm
tự nhiên là thị trường dành cho SEO. Các khảo sát của quốc tế cho thấy
khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang kết quả đầu tiên, 97%
không xem tới trang kết quả tìm kiếm thứ 3. Vì vậy, nếu làm SEO tốt sẽ
tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm. Ông
Nguyễn Bá Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển giải pháp trực
tuyến Moore cho biết công ty này đã sử dụng dịch vụ SEO của công ty
Nova cho hai trang web Anhso.net và Nghenhac.info được gần hai năm nay.
Sau thời gian, lượng truy cập vào các trang web này đã tăng khoảng
30-40%. Không chỉ tăng lượng truy cập, làm SEO còn làm tăng uy
tín của trang web. Thông thường, những trang web có nội dung chất
lượng, thường xuyên cập nhật và nhiều người truy cập sẽ được ưu tiên
trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, “xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm
kiếm tự nhiên trên Google không chỉ giúp tăng lượng truy cập cho
website, điều đó còn thể hiện uy tín trong suy nghĩ của người sử dụng
về trang web đó”, ông Quý nói. SEO như thế nào?

Theo
ông Quý, Google hiện có khoảng 200 tiêu chí để xác định một từ khóa sẽ
đứng ở đâu trong kết quả tìm kiếm của họ. Trong đó, Google chỉ công bố
một số tiêu chí và ẩn đi khoảng 30-50% số tiêu chí quan trọng. Đó là
khoảng trống tạo cơ hội cho các công ty làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Trong
quy trình làm SEO, ông Quý cho biết bước đầu tiên quan trọng là nghiên
cứu chọn ra các từ khóa phù hợp với nhu cầu quảng bá của khách hàng.
Đây là bước rất quan trọng, đặc biệt là với những lĩnh vực nhiều doanh
nghiệp quan tâm đến SEO. “Ví dụ với công ty kinh doanh máy tính
xách tay, "laptop" hay "máy tính xách tay" là hai từ khóa rất phổ biến,
để SEO hai từ khóa này lên đầu đòi hỏi mất nhiều thời gian và tốn nhiều
tiền. Vì vậy, chúng tôi thường tư vấn cho khách hàng nên chọn những từ
khóa liên quan như laptop giá rẻ hay cụm từ laptop gắn với thương hiệu
như laptop IBM, laptop Acer, laptop HP”, ông Quý nói. Các công
ty thường chọn một đến 3 từ khóa, tuy nhiên cũng có công ty làm SEO cả
trang, tức là làm SEO một vài từ khóa chính và chọn thêm nhiều từ khóa
phụ khác liên quan. Sau bước chọn từ khóa, doanh nghiệp làm
dịch vụ SEO sẽ tối ưu lại cấu trúc trang web để thân thiện hơn với
Google như chỉnh sửa phần mềm (code), cách trình bày và cấu trúc của
trang web. Tiếp đến là bước tiếp thị trang web đó với các công cụ tìm
kiếm và các website khác. Khác với các hình thức quảng cáo trực
tiếp như đặt banner hay dùng Google Adwords, quá trình làm SEO không
thể có kết quả ngay, có thể kéo dài một vài tuân hoặc nhiều tháng tùy
theo từ khóa. Những từ khóa phổ biến thời gian đẩy lên xếp trong kết
quả tìm kiếm sẽ lâu hơn. Để tối ưu hóa hiệu quả của SEO, ông Đỗ
Thế Hùng, trưởng nhóm kinh doanh SEO của Nova cho rằng các website nên
có tên miền trùng với tên sản phẩm hoặc dịch vụ, có nội dung phong phú,
trình bày rõ ràng, thông tin cập nhật thường xuyên và nên có nhân viên
phụ trách website. Rẻ hơn quảng cáo banner và Google Adwords

Về
chi phí, SEO là hình thức tiếp thị trực tuyến rẻ nhất. Giá dịch vụ SEO
ở Việt Nam tương đối đa dạng, thường từ 2 triệu đến 6 triệu đồng hoặc
cao hơn với những từ khóa phổ thông. Theo tính toán của Nova,
chi phí cho một lượt truy cập của quảng cáo banner là khoảng 600-800
đồng/lượt truy cập và khoảng 0,1 USD/lượt truy cập của Google Adwords,
trong khi đó chi phí một lượt truy cập của SEO chỉ khoảng 200 đồng. Theo
ông Quý, thị trường SEO ở Việt Nam chưa được quan tâm, mới chỉ chiếm
khoảng 2% doanh thu quảng cáo trực tuyến nhưng đang tăng trưởng rất
nhanh. Trong đó, dịch vụ Google Adwords đạt doanh thu 32 triệu USD ở
Việt Nam trong năm tài chính 2008 (tính đến tháng 10). Năm nay, doanh
thu Google Adwords đã tăng gấp hơn hai lần, đạt 78 triệu USD. Theo
kinh nghiệm ở một số nước đi trước Việt Nam ở lĩnh vực SEO, doanh thu
từ quảng cáo bằng Google Adwords và SEO thường gần bằng nhau. “Song do
nhận thức về lợi ích của SEO ở Việt Nam còn hạn chế, nên đương nhiên
SEO sẽ phát triển chậm hơn”, ông Quý nói. Tuy nhiên, gần đây
thị trường SEO đang có những tín hiệu khả quan. Hiện tại, trung bình
mỗi tháng Nova có thêm 20-30 khách hàng mới, trong đó có những công ty
lớn như mạng di động Viettel hay nhà sản xuất điều hòa Nagakawa. SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao Icon_flower SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao Icon_flower
Về Đầu Trang Go down
http://hoanggiahoai@live.com
 
SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Kiếm tiền online
» Đại sứ game online – Xu thế sẽ “hết thời” năm 2010?
» Comprar Viagra Online. para que sirve la viagra
» Comprar Viagra Online. conseguir viagra

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nhóm Quậy 12 :: Công nghệ thông tin :: Mỗi ngày một thủ thuật-
Chuyển đến