Nhóm Quậy 12
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Nhóm Quậy 12

Diễn đàn lưu giữ kỷ niệm thời học sinh
 
Trang ChínhPortalTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 NOKIA sẽ cung cấp bao cao su?

Go down 
Tác giảThông điệp
Dreamy Sailor
Lớp 1
Lớp 1



Tổng số bài gửi : 25
Thanks : 0
Points : 11732
Registration date : 12/04/2008

NOKIA sẽ cung cấp bao cao su? Empty
Bài gửiTiêu đề: NOKIA sẽ cung cấp bao cao su?   NOKIA sẽ cung cấp bao cao su? I_icon_minitimeSat May 03, 2008 6:45 pm

Trong năm 2006, gần một tỷ chiếc điện thoại di động đã được bán ra trên toàn thế giới, trong đó sản phẩm của Nokia chiếm 35%. Đó là minh chứng thuyết phục nhất cho vị trí “đại gia” của Nokia trong ngành sản xuất điện thoại di động trên toàn cầu. Chiến dịch marketing và tạo dựng hình ảnh của Nokia không phải là một công việc dễ dàng, nhất là trước sự mọc lên như nấm những sản phẩm mới của các đối thủ, sự cạnh tranh khốc liệt về công nghệ và hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi.

Vừa qua, trong một cuộc hội thảo, ông Keith Pardy, phó chủ tịch marketing của cho biết ngành sản xuất điện thoại di động trên thế giới đã có bùng nổ và nó đã trở thành những thách thức đối với nỗ lực marketing của Nokia, nhất là trong việc tiếp cận các thị trường mới mẻ, có tiềm năng. Ông cũng cho rằng, việc nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng, những lí do nằm trong tiềm thức, cảm xúc khách hàng là một lợi thế marketing của Nokia.

Dưới đây là chi tiết cuộc phỏng vấn vị phó chủ tịch marketing của Nokia.

Thưa ông, dường như Nokia và các đối thủ của tập đoàn đang tung ra ngày càng nhiều sản phẩm mới, hơn hẳn những năm trước đây. Ông có có thể lý giải cho việc này?
- Mỗi con người đều là những cá thể độc lập có sự khác nhau về tính cách và sở thích, nhưng không vì lý do đó mà chúng tôi lại không dám hy vọng rằng tất cả mọi người sẽ cùng ưa thích sản phẩm của Nokia. Gần đây, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu sự phân khúc của thị trường toàn cầu, với sự tham gia của 77.000 người dân trên khắp các châu lục để nắm bắt rõ nhu cầu, hành vi, tín ngưỡng và phong cách của họ. Kết quả của cuộc điều tra này cho chúng tôi thấy, người tiêu dùng có thể được chia thành 12 nhóm với những quan điểm mua sắm hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn như, yếu tố thời trang và “hợp gu” đóng vai trò chủ chốt trong quyết định mua sắm của nhóm người này, nhưng với nhóm người khác lại là yếu tố công nghệ, nhóm người khác thì lại cho rằng hành vi của họ xuất phát từ tiềm thức...

Khó khăn lớn nhất của ông khi quản lý một danh mục sản phẩm đa dạng như vậy là gì?
- Khi công ty bạn tung ra thị trường đến 50 sản phẩm trong một năm, vòng đời trung bình của mỗi sản phẩm là từ 12 đến 24 tháng, bạn sẽ phải đối mặt với sự lên xuống thất thường kinh khủng của chúng. Chúng tôi buộc phải đầu tư mạnh cho việc quản lý chuỗi cung ứng và hỗ trợ khi cần thiết (logistics) để có được tầm nhìn đúng về thời hạn và vòng đời của sản phẩm. Vấn đề thứ hai là với nhiều sản phẩm trong tay, việc ưu tiên cho truyền thông càng trở nên quan trọng. Kinh nghiệm của chúng tôi là người tiêu dùng rất ghét sự nhầm lẫn trong sản phẩm, vì vậy cần phải duy trì mối quan hệ ý nghĩa với khách hàng hơn là triển khai những chiến dịch marketing hào nhoáng và ầm ĩ.

Ông có thể nói chút ít về cách tiếp cận của Nokia để thấu hiểu người tiêu dùng?
- Cách tiếp cận của chúng tôi là đặt con người vào vị trí trung tâm của việc thiết kế và sản xuất. Chúng tôi quan sát trước, rồi sau đó mới thiết kế sản phẩm. Đồng thời chúng tôi cũng có hẳn một đội ngũ các nhà khoa học thuộc đủ các ngành như nhân loại học, dân tộc học, tâm lý học, các chuyên gia quan sát hành vi người tiêu dùng. Các nghiên cứu của đội ngũ này định hình nên chiến lược phát triển và các thiết kế của Nokia.

Ngoài đội ngũ marketing “cây nhà lá vườn”, Nokia có tuyển thêm các marketer từ bên ngoài?

- Trong một, hai năm gần đây, chúng tôi đã thu nhận thêm khoảng 50 nhân viên từ các tập đoàn sản xuất hàng tiêudùng như Nike, Pepsi, Reebook, Coke và P&G. Với sức phát triển và mở rộng quá nhanh trên toàn cầu của Nokia hiện nay, việc xây dựng nguồn nhân lực marketing trong nội bộ quả là khó khăn. Tuy nhiên, việc tuyển dụng những nhân viên mới này, với khả năng và kinh nghiệm làm việc của họ, sẽ tạo nên bản sắc đa dạng trong đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Ông có thể hé lộ kế hoạch kinh doanh của Nokia trong thời gian tới?
- Nokia đang lên một kế hoạch táo bạo là tham gia vào thị trường bao cao su đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Và tôi tin rằng Nokia nhất định sẽ thành công.

Ông tin rằng Nokia sẽ thành công?

- Với slogan "Connecting people" ("Kết nối mọi người"), Nokia hoàn toàn tự tin gia nhập thị trường đầy tiềm năng này. Chúng tôi đã thành lập một liên minh các nhà đầu tư và đang đàm phán mua lại một công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới để có thị phần ngay từ khi ra mắt.


Liên minh đó gồm những Tập đoàn nào thưa ông?
- Liên minh dự kiến bao gồm hơn 10 tập đoàn có mạng lưới toàn cầu, có thương hiệu nổi tiếng, trong đó có một số tên tuổi lớn như Adidas, Nike, Pepsi, Coke... Chi tiết về vấn đề này, do đang trong quá trình thương lượng, nên chúng tôi sẽ công bố rộng rãi kết quả đàm phán và kế hoạch kinh doanh cụ thể sau khi đạt được thỏa thuận chung.

...

Xin cảm ơn ông!




Bonus: Các ứng cử viên trong Tập Đoàn Bao Cao Su Toàn Cầu (không tính NOKIA)

NOKIA sẽ cung cấp bao cao su? Baocaosumoi

Bác nào giỏi tiếng Anh bổ sung, dịch hộ nhé, ví dụ như:
Avis Condoms: Trying harder than ever.
Bud-Lite Condom: Where's the Love Man!
Chevy Condom: Like a Rock.
Coke Condom: Always the Real Thing.
Coke (Diet) Condom: Just for the taste of it.
Dial Condoms: Aren't you glad you use it? Don't you wish everybody did?
EverReady Condom: Keeps going and going ...
Flinstones Vitamins Condom Pack: Ten million strong and growing.
Ford Condom: The best never rest. Have you Driven a Ford Lately?
Honda Motorcycle Condom: Come Ride With Us
Iomega Condom: For All Your Stuff
Jeep-Eagle Condom: There's Only One Jeep (sold in singles only)
KFC Condoms: Finger-Licking Good.
Lays Condom: Betcha can't have just one.
Macintosh Condoms: It does more, it costs less, it's that simple. Point and Shoot!
Mentos Condoms: The freshmaker.
Microsoft Condom: Where do you want to go today? We are universally compatible.
Nike Condoms: Just do it (Cứ làm đi).
NY Lotto Condoms: 'Cause, hey -- you never know.
Pepsi Condoms: Ask for more (Thêm nữa nhé)
Pepsi (Diet) Condoms: You got the right one, baby.
Pringles Condoms: Once you pop, you can't stop (Mở ra là không thể dừng lại được).
Secret Condoms: Strong enough for a man, but pH balanced for a woman.
SEVEN-UP Condom: The UN-Condom
Toyota Condoms: Oh, what a feeling! Who can ask for anything more?
The Saturn Condom: A *Different* Kind of Condom.
...
Về Đầu Trang Go down
 
NOKIA sẽ cung cấp bao cao su?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» langthang co collection duoc vai hinh cung dze thuong...sharing voi moi nguoi..hy vong moi nguoi cung thich!

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nhóm Quậy 12 :: Giải Trí :: Hài hước, clip-
Chuyển đến